ที่เที่ยวเชียงราย

ที่เที่ยว เชียงราย 2019

By

เชียงราย ถือว่าเป็นหนึ่งจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวและหากว่าใครได้ไปเยือนถึงถิ่นเมืองเหนือที่ยังเป็นทั้งเมืองเก่าแก่และเต็มไปด้วยดอยสวย ๆ และด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่นและประเพณีที่งดงามที่เป็นเอกลักษณ์ที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้จังหวัดเชียงรายเป็นที่ชื่นชอบและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติและตอนนี้ก็ยังเป็นจังหวัดที่ติดอันดับต้น ๆ ที่มีคนเลือกที่จะมาเที่ยงกันเป็นอันดับแรกและหากว่าใครอยากจะมาเที่ยวและกำลังมองหาที่เที่ยวสวย ๆ เรามีแหล่งท่องเที่ยวเด็ด ๆ มาฝากกัน

1. ดอยแม่สลอง ที่มีจุดที่น่าสนใจหลายจุด เช่น มีไร่ชาที่สวยงามและมีการขี่ม้าชมรอบหมู่บ้านได้ด้วย ระหว่างทางก็ยังมีจุดให้แวะชมและซื้อเกี่ยวกับหัตกรรมของชาวเขาระยะทางจากตัวเมืองเชียงรายไปถึงดอยก็ประมาณ 63 กิโลเมตร และยังมีที่พักที่หลากหลายให้ได้เลือกกัน

ดอยแม่สลอง

2. ดอยผาตั้ง ที่มีจุดชมวิวและสามารถชมทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าเป็นในเดือนมกราคมก็ยังมีดอกซากุระบานอีกด้วย การเดินทางไปถึงจุดชมวิวถ้าหากเดินเท้าก็ประมาณ 1 กิโลเมตรและยังมีจุดบริการนักท่องเที่ยวให้ใช้บริการกันด้วย

ดอยผาตั้ง

3. ถนนคนเดิน และถนนคนม่วน ที่ทางเทศบาลนครเชียงรายได้จัดตั้งโครงการนี้ขึ้นมากเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวิถีชีวิตแบบล้านนา วัฒนธรรมของชาวเชียงรายและมีสินค้าดี ๆ ที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกกันมากมาย

ถนนคนเดินเชียงราย

4. สิงห์ปาร์ค หรือ ไร่บุญรอด ที่ต่างรู้จักกันดีที่มีพื้นที่กว่า 8000 กว่าไร่ที่มีการปลูกชาและปลูกยางพารา สตรอว์เบอรรี่พันธ์พระราชทานและผลไม้อื่น ๆ อีกหลายอย่างและมีกิจกรรมที่น่าสนุกทั้งเด็กและผู้ใหญ่

สิงห์ ปาร์ค

You may also like