เจมส์ วาน

หนังสยองขวัญ โดยการกำกับของ เจมส์ วาน

By

เจมส์ วาน ถ้าหากว่าพูดชื่อนี้ขึ้นมาใครหลายคนต้องนึกถึงหนังในแนวระทึก สยองขวัญ เพราะเขาเป็นผู้กำกับและเขียนบทชื่อดังในเรื่อง Saw (2004) ซึ่งเป็นหนังสยองขวัญอันเลื่องชื่อที่กวาดรายได้ไปแบบถล่มทลายแต่ไม่เพียงเท่านั้นเขายังมีผลงานการกำกับอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจวันนี้เราจะพาไปดูผลงานของเขาว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง

1. Saw เกมต่อตาย ตัดเป็นหนังที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาโดยที่ภาคแรก เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับขายสองคนที่ถูกขังอยู่ในห้องน้ำซึ่งไม่มีทางออกและโนล่ามโซ่เอาไว้ ทางที่จะออกไปได้ก็คือต้องหากุญแจแต่จะต้องมีเพียงหนึ่งคนเท่านั้นที่จะรอดออกไปได้  เรื่องนี้กวาดรายได้ทั่วโลกไป 103.9 ล้านเหรียญ

Saw

2. Dead Silence เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับความแค้นของ แมรี ชอว์ ซึ่งเป็นวิญญานที่ร้ายกาจสิงอยู่ในตุ๊กตาหุ้นกระบอกที่เป็นตัวการของเรื่องทั้งหมด เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลก 22.2 ล้านเหรียญ

Dead Silence

3. Insidious เรื่องเกี่ยวกับคู่สามี ภรรยาที่ใช้ชีวิตอยู่กับลูก หลังจากนั้นลูกชายก็ตกอยู่ในอาการโคม่าซึ่งไม่ทราบว่าเหตุมาจากอะไรจนเขาได้พบว่าร่างของลูกชายได้กลายเป็นแหล่งพลังงานของความชั่วร้าย ทำให้ทั้งสองต้องหาทางไม่ให้วิญญาณของลูกติดอยู่ในดินแดน เดอะ เฟอร์เธอร์ เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกไป 97 ล้านเหรียญ

 Insidious

4. The Conjuring เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านที่สร้างจากเรื่องจริง  หนังสยองขวัญที่มีบ้านผีสิง ทำรายได้ทั่วโลกไป 319.4 ล้านเหรียญ

The Conjuring

5. Insidious: Chapter 2 เป็นเรื่องราวที่ต่อจากภาคแรกที่ยังคงมีปีศาจร้ายตามมาหลอกครองครัวแลมเบิร์ตและฝันร้ายของพวกเขายังไม่จบที่ต้องกลับมาเจอกับเรื่องสยองขวัญอีกที่ลึกลับและมีอีกหลายความลึกลับที่น่าสะพรึงกลัว เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกไป 161.9 ล้านเหรียญ

Chapter 2

6. The Conjuring 2 : The Enfield Poltergeist เล่าเกี่ยวกับเรื่องราว 7 ปี จากเหตุการณ์ในภาคแรก ที่กลับมาในภาคนี้ เอ็ด วอร์เรน /ลอเรน วอร์เรน ที่จะมาค้นหาความจริงในคดี โดยที่ทั้งสองได้เดินทางไปลอนดอนเหนือเพื่อที่จะไปจัดการกับเหล่าปีศาจร้ายที่ได้สิงอยู่ในบ้านของครอบครัวฮอดจ์สัน เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกไป 320.3 ล้านเหรียญ

The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist

แม้ว่าในปัจจุบันนี้ เจมส์ วาน จะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับอย่างเต็มตัวแต่เขาก็ยังคงเป็นที่ปรึกษาในหนังภาคต่อ The Conjuring 3 และรวมไปถึงภาคแยกของจักรวาลผีอีกด้วย

You may also like